ศูนย์รับข้อร้องเรียน กองควบคุมอาหารและยาสัตว์ กรมปศุสัตว์
ดาวน์โหลด ระเบียบกรมปศุสัตว์ว่าด้วยแนวทางการจัดการข้อร้องเรียน พ.ศ.2558
“ข้อร้องเรียน” หมายความว่า
- เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการให้บริการของ กองควบคุมอาหารและยาสัตว์ กรมปศุสัตว์ ทั้งในเรื่องของความบกพร่องในการปฏิบัติงาน ความล่าช้าในการดำเนินการ ความไม่โปร่งใสและความไม่เหมาะสมในการปฏิบัติงาน หรือการจัดซื้อจัดจ้าง ตลอดจนความไม่มีคุณธรรมจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ กองควบคุมอาหารและยาสัตว์ กรมปศุสัตว์ รวมทั้งเรื่องที่ได้รับการร้องขอจาก ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ
- ข้อคิดเห็นที่ผู้รับบริการจาก กองควบคุมอาหารและยาสัตว์ กรมปศุสัตว์ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ หรือคำชมเชย เกี่ยวกับการให้บริการของ กองควบคุมอาหารและยาสัตว์ กรมปศุสัตว์
“ผู้ร้องเรียน” หมายความว่า ผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ประชาชน เกษตรกร ผู้ประกอบการ หน่วยงานอื่นของรัฐ ข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ กองควบคุมอาหารและยาสัตว์ กรมปศุสัตว์
การยื่นข้อร้องเรียน อย่างน้อยต้องปรากฏรายละเอียด ดังนี้
- ระบุ ชื่อ-นามสกุล และสถานที่อยู่หรือสถานประกอบการที่สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมหรือแจ้งผลการดำเนินการได้
- ระบุ ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง หน่วยงานของเจ้าหน้าที่ที่ถูกร้องเรียน
- ระบุพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ถูกร้องเรียนและพยานหลักฐานให้เพียงพอที่จะสามารถตรวจสอบได้ มิเช่นนั้นอาจเข้าข่ายเป็นลักษณะเป็นบัตรสนเท่ห์
ช่องทางการรับข้อร้องเรียน
- โทรศัพท์ หมายเลข 0-2159-0406 โทรสาร 0-2159-0406 ต่อ 105
- จดหมายจ่าหน้าซองถึง ศูนย์รับข้อร้องเรียน 91 หมู่ 4 กองควบคุมอาหารและยาสัตว์ ศูนย์ราชการกรมปศุสัตว์ปทุมธานี ถนนติวานนท์ ตำบลบางกะดี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี 12000
- เว็บไซต์ของกรมปศุสัตว์ www.dld.go.th ศูนย์รับข้อร้องเรียน หรือเว็บไซต์ของหน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์
- ยื่นข้อร้องเรียนด้วยตนเองที่ศูนย์รับข้อร้องเรียน
- ตู้รับข้อร้องเรียน ตั้งอยู่ที่ สำนักงานเลขานุการกรม กรมปศุสัตว์
- อธิบดีกรมปศุสัตว์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ผู้อำนวยการระดับสำนัก/กอง หรือเทียบเท่า
- สื่ออื่นๆ เช่น หนังสือพิมพ์ อินเทอร์เน็ต ฯลฯ